เกษตรยะลาร่วมกับคณะทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิยาลัยสงขลานครินทร์ และศูนย์วิจัยพืชสวนยะลา จัดเสวนา “ทุเรียนคุณภาพที่ตลาดจีนต้องการและการจัดการปัญหาทุเรียนอ่อน”

    วันที่ 16 สิงหาคม 2566 นายกัสมัน ยะมาแล เกษตรจังหวัดยะลา มอบหมายให้นางสาวจารุภา คงชะนะ หัวหน้ากลุ่มยุทธศาสตร์และสารสนเทศ เจ้าหน้าที่กลุ่มส่งเสริมเเละพัฒนาการผลิต เเละกลุ่มยุทธศาสตร์เเละสารสนเทศ ร่วมจัดเสวนาหัวข้อ ทุเรียนคุณภาพที่ตลาดจีนต้องการและการจัดการปัญหาทุเรียนอ่อน” ในงานมหกรรมผลไม้และของดีเมืองยะลา ประจำปี 2566 ณ สนามโรงพิธีช้างเผือก อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา ภายใต้โครงการพัฒนาชุดความรู้และกลไกการจัดการความรู้สำหรับการผลิตทุเรียนคุณภาพฯ จ.ยะลา โดยมีนายชลธี นุ่มหนู เป็นผู้ร่วมเสวนา นายพีรบูรณ์ พรหมจันทร์ นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรชำนาญการ เป็นผู้ดำเนินรายการ
การเสวนาในครั้งนี้เป็นการแลกเปลี่ยนแนวทางการเเก้ไขปัญหาทุเรียนอ่อน ผลกระทบเเละความเสียหายที่เกิดจากปัญหาทุเรียนอ่อน เเละเเน้วโน้มตลาดทุเรียนจีนในอนาคต ซึ่งในกิจกรรมครั้งนี้ได้มีการเชื่อมโยงเครือข่ายศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรเเละแปลงใหญ่จังหวัดยะลา ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างความร่วมมือระหว่างเกษตรกรในการขับเคลื่อนเพื่อผลิตทุเรียนที่มีคุณภาพ ตลอดจนเป็นการเสริมสร้างภาพลักษณ์ทุเรียนสะเด็ดน้ำยะลา และพัฒนาคุณภาพผลผลิตทุเรียนจังหวัดยะลาให้มีผลผลิตที่ดี เกษตรกรมีรายได้ที่มากขึ้นต่อไป

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*