อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนติดตามการดำเนินงานส่งเสริมการเกษตรในพื้นที่จังหวัดยะลา

        วันที่ 15 มีนาคม 2566 นายเข้มแข็ง ยุติธรรมดํารง อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนและติดตามการดำเนินงานส่งเสริมการเกษตรในพื้นที่จังหวัดยะลา โดยมีนายอนุชา ยาอีด ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 5 จังหวัดสงขลา พร้อมด้วยนายกัสมัน ยะมาแล เกษตรจังหวัดยะลา นายจำเดิม ทองคำ เกษตรจังหวัดปัตตานี นายยงยุทธ นิชลานนท์ นายอำเภอกรงปินัง เกษตรอำเภอ และเจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตรจังหวัดยะลา ร่วมให้การต้อนรับ
       ซึ่งในช่วงเช้าได้ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนและติดตามการดำเนินงานแปลงต้นแบบของนายยูโซะ ดอเลาะบองอ ประธานแปลงใหญ่ทุเรียนตำบลสะเอะ หมู่ที่ 3 ตำบลสะเอะ อำเภอกรงปินัง จังหวัดยะลา ซึ่งเป็นแปลงใหญ่ปี 2562 มีสมาชิก 49 ราย พื้นที่ปลูกรวม 176 ไร่ สภาพแปลงทุเรียนอายุกว่า 30 ปี ยังให้ผลผลิตอย่างต่อเนื่อง โดยปี 2565 ประสบปัญหาน้ำท่วมขังยาวนานในฤดูฝนทำให้ต้นทุเรียนเป็นโรครากเน่าโคนเน่าและทรุดโทรม ใช้ระยะเวลาในการฟื้นฟูนานกว่าปกติ ปัจจุบันกำลังทยอยออกดอก ระยะมะเขือพวงและหางแย้
        ในช่วงบ่ายได้ลงเยี่ยมชมติดตามการดำเนินงานสวนส้มช้างโชกุนเบตง บ่อน้ำร้อน โดยมีนายพนัชพงศ์ ชินโชติพันธ์ เกษตรกรเจ้าของแปลง และ เกษตรอำเภอ นำเยี่ยมชม ซึ่งสวนสมดังกล่าวตั้งอยู่ที่หมู่ 2 ตำบลตาเนาะแมเราะ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา มีพื้นที่ปลูก 170 ไร่ ปัจจุบันอยู่ระหว่างให้ผลผลิต 3 ระยะ ประกอบด้วยระยะผลสุก ระยะผลเล็ก และระยะติดดอก และได้เยี่ยมเยียนกลุ่มวิสาหกิจชุมชนกลุ่มไม้ดอกเมืองหนาวบ้านปิยะมิตร 2 ตำบลตาเนาะแมเราะ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา โดยมีนายเทียนฮก แซ่หวัง ประธานกลุ่มฯ นำเยี่ยมชม ซึ่งเป็นสวนไม้ดอกเมืองหนาวแห่งเดียวในภาคใต้ตอนล่าง
       การลงพื้นที่ของอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตรในครั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่เจ้าหน้าที่กรมส่งเสริมการเกษตร และเกษตรกร

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*