เกษตรยะลา จัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้การทบทวนหลังปฏิบัติงาน (AAR)

       วันที่ 27 มกราคม 2566 นายกัสมัน ยะมาแล เกษตรจังหวัดยะลา เป็นประธานเปิดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้การทบทวนหลังปฏิบัติงาน (After Action Review : AAR) การจัดเวทีชุมชน โครงการพัฒนาตามศักยภาพของพื้นที่ ณ ห้องประชุม 3 สำนักงานเกษตรจังหวัดยะลา โดยมีนางสาวจารุภา คงชะนะ หัวหน้ากลุ่มยุทธศาสตร์และสารสนเทศ เป็นวิทยากรกระบวนการ บุคคลเป้าหมายประกอบด้วยนักวิชาการส่งเสริมการเกษตรผู้รับผิดชอบตำบล เจ้าหน้าที่ส่งเสริมการเกษตร (พนักงานจ้างเหมา) และเจ้าหน้าที่ผู้สนใจ เข้าร่วม รวม 25 คน
เวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสะท้อนความสำเร็จ ปัญหา อุปสรรค และสิ่งที่เกิดขึ้นจริงในการจัดเวทีชุมชน ครั้งที่ 1 จำนวน 8 ตำบล ในช่วงเดือนธันวาคม 2565 ถึง มกราคม 2566 ที่ผ่านมา มีการนำเสนอผลการจัดเวทีชุมชนของแต่ละตำบล ตั้งแต่กระบวนการวางแผน การกำหนดบทบาทหน้าที่ แผน/กิจกรรมในเวที สถานการณ์/ปัญหา ความฝัน และแนวทางการพัฒนา
ช่วงบ่ายวิทยากรกระบวนการเป็นผู้นำแลกเปลี่ยนเรียนรู้สถานการณ์/ปัญหา ของแต่ละตำบล ที่ได้มาจากเวทีชุมชน เพื่อวิเคราะห์ให้เห็นถึงสาเหตุที่แท้จริงของปัญหา เพื่อนำไปสู่แนวทางการจัดทำโครงการและแผนพัฒนาการเกษตรแบบมีส่วนร่วมต่อไป

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*