เกษตรยะลา พัฒนาศักยภาพเจ้าหน้าที่ด้านการถ่ายภาพและการเขียนสคริปต์ข่าวเพื่อการประชาสัมพันธ์

       วันที่ 26 มกราคม 2566 นางสาวจารุภา คงชะนะ หัวหน้ากลุ่มยุทธศาสตร์และสารสนเทศ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กลุ่มยุทธศาสตร์และสารสนเทศ จัดฝึกอบรมพัฒนาศักยภาพเจ้าหน้าที่ด้านการถ่ายภาพและการเขียนสคริปต์ข่าวเพื่อการประชาสัมพันธ์ โดยมีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานเกษตรจังหวัดและสำนักงานเกษตรอำเภอเข้าร่วมฯ ณ ห้องประชุม 3 สำนักงานเกษตรจังหวัดยะลา อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา
      ช่วงเข้าเป็นการเรียนรู้ผ่านระบบออนไลน์ (Zoom Meeting) จากวิทยากรผู้มีความรู้ความสามารถ และมีประสบการณ์การทำงานด้านวิทยุโทรทัศน์และการโฆษณาประชาสัมพันธ์ โดยคุณกัณฑรีย์ พฤทธิสาริกร และดร. นฤมล พฤกษา หัวหน้าสาขาวิชานวัตกรรมการเกษตรเเละการจัดการ คณะทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ มาร่วมให้ความรู้เรื่อง ความสำคัญของการสร้างสื่อประชาสัมพันธ์ที่มีคุณภาพ/ ทำอย่างไรให้สื่อประชาสัมพันธ์มีคุณภาพและมีคุณค่า หลังจากนั้นเป็นการให้ความรู้เรื่องการเขียนข่าว เทคนิคการถ่ายภาพ และสื่อมวลชนสัมพันธ์ โดยคุณไพรวัลณ์ ชูใหม่ ข้าราชการบำนาญผู้มีประสบการณ์การทำงานด้านงานส่งเสริมการเกษตร ผู้สื่อข่าว และนักจัดรายการวิทยุ
และในช่วงบ่าย เป็นการฝึกปฏิบัติและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ประสบการณ์ด้านการถ่ายภาพ โดยหัวหน้ากลุ่มยุทธศาสตร์และสารสนเทศ ซึ่งการจัดฝึกอบรมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มพูนความรู้ และพัฒนาทักษะเจ้าหน้าที่ ให้สามารถนำความรู้ไปต่อยอดสู่การสร้างสรรค์สื่อ และพัฒนางานประชาสัมพันธ์ของตนเองให้มีคุณค่า และมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*