เกษตรยะลา จัดกิจกรรมด้านการเกษตร งานมหกรรมผลไม้เเละของดีเมืองยะลา ประจำปี พ.ศ. 2565

วันที่ 13 สิงหาคม 2565 นายภิรมย์ นิลทยา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานในพิธีเปิดงานมหกรรมผลไม้และของดีเมืองยะลา ประจำปี 2565
ณ สนามโรงพิธีช้างเผือก อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา โดยมีนายกัสมัน ยะมาแล เกษตรจังหวัดยะลา นายอนุชา ยาอีด ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 5 จังหวัดสงขลา หัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หัวหน้ากลุ่ม หัวหน้าฝ่าย เกษตรอำเภอ เจ้าหน้าที่ในสังกัด และประชาชนชาวจังหวัดยะลา ร่วมเปิดงานอย่างพร้อมเพรียง งานมหกรรมผลไม้และของดีเมืองยะลา จัดขึ้นระหว่างวันที่ 13–15 สิงหาคม 2565 เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรในการจำหน่ายผลไม้ ผลผลิตด้านปศุสัตว์ ผลิตภัณฑ์ OTOP เสริมสร้างภาพลักษณ์ของจังหวัด กระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยว และสร้างความสุขความบันเทิง กิจกรรมในงานประกอบด้วย นิทรรศการด้านการเกษตรของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จังหวัดยะลา การประกวดผลไม้ ผลผลิต และผลิตภัณฑ์แปรรูปทางการเกษตรและอาหาร การประกวดแพะ ไก่เบตง ไก่พื้นเมือง นกกรงหัวจุก ผลิตภัณฑ์สัมมาชีพชุมชน การแข่งขันวิ่งแพะศึกจ้าวลมกรด ตลอดจนการจำหน่ายผลผลิต ผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร พันธุ์พืช และสินค้าธงฟ้าราคาประหยัด นอกจากนี้ผู้ร่วมงานยังได้ชมขบวนแห่รถผลไม้
ทั้งนี้ สำนักงานเกษตรจังหวัดยะลา ได้จัดกิจกรรมการประกวดผลไม้ ผลผลิตและผลิตภัณฑ์แปรรูปทางการเกษตร รวม 14 รายการ ได้แก่ ทุเรียนพันธุ์หมอนทอง ชะนี ก้านยาว กล้วยหิน มะพร้าวน้ำหอม สะตอข้าว สะตอดาน มังคุด สละอินโด ข้าวโพดหวาน ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากกล้วยหินและส้มแขกและอาหารคาว/หวาน จากทุเรียน และสำนักงานเกษตรอำเภอทั้ง 8 อำเภอ ร่วมนำผลผลิตทางการเกษตรมาจัดจำหน่ายอีกด้วย

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*