เกษตรยะลา ร่วมรับรางวัลเลิศรัฐ 2567 จากผลงาน “ทุเรียนสะเด็ดน้ำยะลาตลอดห่วงโซ่คุณค่าสู่ยะลาเมืองทุเรียน

วันที่ 18 กันยายน 2567 นายกัสมัน ยะมาแล เกษตรจังหวัดยะลา มอบหมายให้ นายอารีฟ มหัศนียนนท์ หัวหน้ากลุ่มอารักขาพืช เป็นผู้แทนเข้าร่วมกิจกรรมเสวนาวิชาการและพิธีมอบรางวัลเลิศรัฐ ประจำปี 2567 ณ ห้องรอยัลจูบิลี่ บอลรูม อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพคเมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี โดยมี นายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน นางสาวอ้อนฟ้า เวชชาชีวะ เลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงาน และมีนายอำนาจ ชูทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นผู้แทนผู้ว่าราชการจังหวัดยะลาเข้ารับมอบรางวัลจาก ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.ทศพร ศิริสัมพันธ์ กรรมการพัฒนาระบบราชการ

สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (สำนักงาน ก.พ.ร.) จัดงานเสวนาวิชาการและพิธีมอบรางวัลประจำปี 2567 เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติและเผยแพร่ต้นแบบผลการพัฒนาที่โดดเด่นของหน่วยงานที่ได้รับรางวัล โดยจังหวัดยะลาได้รับมติจากคณะทำงานขับเคลื่อนการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA 4.0) จังหวัดยะลา ประจำปี 2567 เห็นชอบให้สมัครขอรับรางวัลเลิศรัฐ ประจำปี 2567 รางวัลการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม ประเภทสัมฤทธิผลประชาชนมีส่วนร่วม ผลงานที่สมัครขอรับรางวัล คือ การขับเคลื่อนการพัฒนาคุณภาพทุเรียนสะเด็ดน้ำยะลาตลอดห่วงโซ่คุณค่าสู่ยะลาเมืองทุเรียน หน่วยงานรับผิดชอบการจัดทำผลงาน คือ สำนักงานเกษตรจังหวัดยะลา โดยคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการได้พิจารณาให้ผลงานของจังหวัดยะลาได้รับรางวัลการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วมใน ระดับดี

ทั้งนี้ จังหวัดยะลา มีพื้นที่ปลูกทุเรียน ในปี 2566 ทั้งสิ้น 96,233 ไร่ มีผลผลิต 89,611 ตัน มูลค่า 6,600 ล้านบาท เป็นแหล่งผลิตทุเรียนที่สำคัญของภาคใต้ตอนล่าง และมีศักยภาพสูงในการผลิตทุเรียนสดและแช่แข็งจำหน่ายในประเทศและส่งออก จึงบูรณาการหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง กำหนดทิศทางการพัฒนาและแนวทางการขับเคลื่อนการพัฒนาคุณภาพทุเรียนสะเด็ดน้ำยะลาตลอดห่วงโซ่คุณค่าสู่ยะลาเมืองทุเรียนดังกล่าว

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*