เกษตรยะลา พัฒนาความรู้การทำตลาดออนไลน์ทุเรียน รุ่นที่ 4 อำเภอธารโต

    วันที่ 4 กันยายน 2567 นายอนุชา จูวัตร์ หัวหน้ากลุ่มยุทธศาสตร์และสารสนเทศ พบปะและให้คำแนะนำแก่เกษตรกรอำเภอธารโต จำนวน 50 คน ในการอบรมการจัดทำตลาดออนไลน์ ณ ห้องประชุมศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้อำเภอธารโต จังหวัดยะลา
    สำนักงานเกษตรจังหวัดยะลา โดยกลุ่มยุทธศาสตร์และสารสนเทศ จัดอบรมการจัดทำตลาดออนไลน์ ภายใต้กิจกรรมการพัฒนาทักษะการแปรรูปและการบริหารจัดการผลผลิตทุเรียนให้ได้มาตรฐาน โครงการยกระดับการพัฒนาไม้ผลที่มีศักยภาพในกลุ่มจังหวัดภาคใต้ชายแดนสู่มาตรฐาน ซึ่งได้รับการสนับสนุนงบประมาณตามแผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ของกลุ่มจังหวัดภาคใต้ชายแดน ดำเนินการจัดฝึกอบรมเกษตรกรเป้าหมายซึ่งประกอบด้วย เกษตรกรจำนวน 300 คน ในวันนี้เป็นการอบรมรุ่นที่ 4 บุคคลเป้าหมายประกอบด้วยเกษตรกรในพื้นที่อำเภอธารโต เพื่อมุ่งเน้นให้เกษตรกรมีความรู้และฝึกปฏิบัติในการทำการตลาดออนไลน์ ในหัวข้อต่าง ๆ ได้แก่ พื้นฐานการตลาดออนไลน์ การสร้าง Content และการสร้างแบรนด์สินค้า สำหรับการใช้งานแพลตฟอร์มขายสินค้าออนไลน์ต่าง ๆ ปฏิบัติการเขียน content เพื่อเพิ่มช่องทางการเข้าถึงและเพิ่มยอดขายให้ผลิตภัณฑ์ ปฏิบัติการถ่ายภาพผลิตภัณฑ์เพื่อโปรโมทสินค้าและเพิ่มยอดขาย การจัดการคำสั่งซื้อ การจัดส่งสินค้า และการให้บริการลูกค้าออนไลน์ ตลอดจนการใช้งานปัญญาประดิษฐ์ (AI) ในการสร้าง content เพื่อการตลาดออนไลน์
    การอบรมในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ดร.ฮัมบาลี เจะมะ อาจารย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาสื่อและเทคโนโลยีดิจิทัล ทักษะการนำเสนอ และการบอกเล่าเรื่องราว จากวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ เป็นวิทยากรในการฝึกอบรม และได้รับความอนุเคราะห์สถานที่ฝึกอบรมจาก นางสาวพัชรี มณีแสงสาคร ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้ระดับอำเภอธารโต

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*