เกษตรยะลา จัดกิจกรรมการฝึกอบรมครู นักเรียน กิจกรรมเสริมสร้างประสบการณ์ตามปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อขับเคลื่อนโครงการเกษตรเพื่ออาหารกลางวัน ปี 2567

    วันที่ 5 มกราคม 2567 นายกัสมัน ยะมาแล เกษตรจังหวัด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ในสังกัด จัดกิจกรรมการฝึกอบรมครู นักเรียน กิจกรรมเสริมสร้างประสบการณ์ตามปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อขับเคลื่อนโครงการเกษตรเพื่ออาหารกลางวันในโรงเรียนต้นแบบ ตามแนวพระราชดำริ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ทั้งนี้ ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากสำนักงานจังหวัดยะลา ศึกษาธิการจังหวัดยะลา นายอำเภอทุกอำเภอในการประสานการดำเนินการ และได้รับความอนุเคราะห์วิทยากรจาก ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรยะลา/ โรงเรียนเทศบาล 4(ธนวิถี)/ กลุ่มอารักขาพืช สำนักงานเกษตรจังหวัดยะลา/ นายสุชาติ สถะบดี/ นางสาวบารือกิซ ดือเร๊ะ/ และนางสาวอามีลา เลาะหะมะ โดยมี นายอำพล พงศ์สุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานในพิธีเปิดฯ ณ ห้องประชุม 3 สำนักงานเกษตรจังหวัดยะลา อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา
การฝึกอบรมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียนมีอาหารกลางวันที่มีคุณค่าทางโภชนาการ สะอาดและปลอดภัยไว้บริโภค โดยใช้ผลผลิตการเกษตร ที่ผลิตขึ้นภายในโรงเรียนมาประกอบอาหาร และให้นักเรียนมีความรู้ ทักษะด้านการเกษตร และด้านโภชนาการ ผู้เข้ารับการอบรมประกอบด้วยครู และนักเรียน จำนวน 16 โรงเรียน แบ่งเป็นครู 16 คน นักเรียน 64 คน รวมจำนวน 80 คน เพื่อมาเรียนรู้และฝึกปฏิบัติจริงตามฐานการเรียนรู้ จำนวน 6 ฐาน ได้แก่ หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและการทำบัญชี/ กระบวนการกลุ่มยุวเกษตรกร/ แมลงศัตรูพืชและการใช้สารชีวภัณฑ์/ การทำกระถางจากขุยมะพร้าว/ การเพาะเลี้ยงแหนแดง และการแปรรูปผลผลิตทางการเกษตร(เค้กกล้วยหอมนึ่ง)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*